văn phòng luật sư Dragon chuyên tư vấn pháp Luật Doanh nghiệp liên quan đến kiểm toán Nhà Nước

Câu hỏi Luật sư tư vấn doanh nghiệp

Kính chào quý Văn phòng luật sư Dragon!,

Hiện tại Công ty tôi là một công ty cổ phần và là công ty con của một Công ty nhà nước (công ty nhà nước chiếm tới 99% vốn điều lệ tại công ty tôi).

Theo quy định tại điểm b khoản 1 điều 10 nghị định 05/2019/ND-CP ngày 22/01/2019 của chính phủ về các đối tượng doanh nghiệp bắt buộc phải có công tác kiểm toán nội bộ thì “Doanh nghiệp mà nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ là công ty mẹ hoạt động theo mô hình công ty mẹ-công ty con”.

Như vậy công ty tôi có thuộc diện đối tượng quy định tại điều 10 này không?
Rất mong sớm nhận được sự phản hồi của chuyên gia tư vấn pháp luật của văn phòng luật sư Dragon.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Phúc đáp câu hỏi tới văn phòng luật sư Dragon

Luật sư chúng tôi gửi lời chào trân trọng tới Quý khách hàng!

Liên quan đến việc: kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp mà Nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ, Văn phòng luật sư Dragon có ý kiến như sau: Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 10 Nghị định số 05/2019/NĐ-CP quy định về “Công tác kiểm toán nội bộ đối với các doanh nghiệp” thì: Doanh nghiệp mà nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ là công ty mẹ hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con là một trong các đơn vị phải thực hiện công tác kiểm toán nội bộ.  Theo như anh/chị mô tả thì: Công ty của anh/chị là công ty con của công ty Nhà nước (hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con) và có 99% vốn điều lệ thuộc quyền sở hữu của công ty này.

Vì vậy, công ty của anh/chị thuộc đối tượng điều chỉnh của điểm b khoản 1 Điều 10 Nghị định số 05/2019/NĐ-CP, điều đó có nghĩa là: công ty của anh/chị phải thực hiện kiểm toán nội bộ.

Trên đây là một số ý kiến pháp lý của Văn phòng luật sư Dragon về những nội dung mà anh/chị đã đề nghị tư vấn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ với Luật sư Hà Nội theo địa chỉ dưới đây.

1. Trụ sở chính văn phòng luật sư Dragon tại quận Cầu Giấy:  Phòng 6, Tầng 14, Tòa nhà VIMECO, Đường Phạm Hùng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  2. VPĐD Văn phòng luật sư Dragon tại quận Long Biên: Số 24 Ngõ 29 Phố Trạm, phường Long Biên, quận Long Biên, Tp Hà Nội.
  3. Chi nhánh văn phòng luật sư Dragon tại Hải Phòng: Phòng 6 tầng 4 Tòa Nhà Khánh Hội, đường Lê Hồng Phong, quận Hồng Bàng, Tp Hải Phòng.

Tổng đài tư vấn pháp luật Doanh nghiệp online liên hệ Luật sư tư vấn – 1900 599 979.

Văn phòng luật sư cung cấp biểu phí và thù lao luật sư tham khảo tại đây

Luật sư chuyên tư vấn pháp luật Doanh nghiệp tại đây