Luật sư Nguyễn Minh Long giải đáp thắc mắc câu hỏi hi hữu vụ tranh chấp thi thể tại Việt Nam

Câu hỏi 3: Luật sư cho biết thêm, nếu kết quả xét nghiệm của ông T. cho thấy không có dấu hiệu hình sự, bà N. (em gái ông T.) có phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc gửi tin báo tố giác của mình hay không?

Thạc sĩ Luật sư Nguyễn Minh Long trả lời:

Để có cái nhìn pháp lý rõ hơn có thể nói Bà N trong trường hợp này đang thực hiện theo ủy quyền của mẹ ông T. Đối với việc nghi ngờ có dấu hiệu tội phạm trong cái chết của ông T nên đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra xác minh. Việc này là đang thực hiện quyền của công dân, do đó nếu chỉ có đơn đề nghị xác minh và cơ quan điều tra thực hiện theo đúng thủ tục, ngoài ra bà N không thực hiện những việc khác dẫn đến xúc phạm nhân phẩm danh dự của bà S thì dù Cơ quan cảnh sát điều tra có kết luận không có dấu hiệu tội phạm đối với cái chết của ông T thì bà N cũng không gặp vướng mắc gì về việc đề nghị xác minh của mình. Bởi bà N chỉ đang thực hiện đúng phần quyền của mẹ ông T ủy quyền lại.

Mối quan hệ dân sự ở Việt Nam muôn hình, muôn vẻ, mọi thứ đều có thể có nhiều chiều hướng tình huống khác nhau; Tuy vậy với các quy định pháp luật Việt nam sẽ điều chỉnh các mâu thuẫn nêu trên, ngoài quy định pháp luật, trong cuộc sống sẽ có những luật sư hiểu biết tinh thông, tham vấn cho gia đình ngoài cái lý còn có cái tình trong đó. Chính vì vậy ngày xưa có câu” Một trăm cái lý không bằng 1 tí cái tình” Cho dù mọi nguồn cơn xuất phát xung đột đa phần là lợi ích về vật chất hoặc  tinh thần. Nếu chúng ta chế ngự được điều đó “ Ắt trong cuộc sống đem lại An Nhiên”

Nếu đang gặp vấn đề về Hình Sự và cần được tư vấn pháp lý trực tiếp với Thạc sĩ Luật sư Nguyễn Minh Long, bạn hãy liên hệ đặt lịch với Văn phòng Luật sư Dragon qua:

Hotline: 1900.599.979 (Miễn phí) – 098.301.9109

Email: dragonlawfirm@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/vanphongluatsudragon

Văn phòng Luật sư tại Hà Nội: Phòng 6, Tầng 14, Tòa nhà Vimeco, đường Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Văn phòng Luật sư tại Long Biên: số 24 ngõ 29 Phố Trạm, Long Biên, Hà Nội.

Văn Phòng Luật Sư tại Hải Phòng: Số 102, lô 14 đường Lê Hồng Phong, quận Hải An, TP Hải Phòng.