0983 019 109

Văn phòng luật sư uy tín tại Việt Nam.

Vũ trường New Century

Vũ trường New Century là một vũ trường nằm trên số 10 Tràng Thi, Hà Nội, thành lập từ năm 1999, được coi là một trong những tụ điểm ăn chơi bậc nhất Hà Nội năm 2007. Chủ quản vũ trường là Công ty TNHH Hoa Phượng Thăng Long.


Sự kiện ma túy ở Vũ trường

Ngày 28 tháng 4 năm 2007, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an đã tổ chức thi hành chuyên án Kế hoạch 23 và Điện của Bộ Công an với hơn 500 cảnh sát. Khi đó giám đốc công an Hà Nội – thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh không biết trước kế hoạch và trụ sở công an quận Hoàn Kiếm nằm cách đó 500 m cũng không hề biết và hoàn toàn bị bất ngờ. Chuyên án bí mật của Tổng cục Cảnh sát đã thành công ngoài dự kiến: phá tụ điểm ăn chơi, phát hiện đường buôn ma túy, đường dây gái gọi, trốn thuế..

Trước đây chuyên án triển khai thường không hiệu quả vì thông tin đã được tội phạm biết trước do chính những người công an bị mua chuộc tiết lộ bí mật, hoặc chính là người bảo kê cho tội phạm. Chuyên án này là cuộc thử nghiệm cho các chuyên án sau, đến giám đốc công an Hà Nội và công an quận Hoàn Kiếm, công an Phường cũng không được biết.

17 người bị kỷ luật liên quan đến vũ trường ở 3 ban ngành Hà Nội bao gồm: Công an Hà Nội, Sở Văn hóa Thông tin, UBND quận Hoàn Kiếm hầu hết là chức phó. Còn các đơn vị khác tự phê bình kiểm điểm.

Viện Kiểm sát Nhân dân quận Hoàn Kiếm ngày 9/12/2008 đã ký quyết định đình chỉ điều tra (miễn trách nhiệm hình sự) với Nguyễn Đại Dương

“VKSND quận Hoàn Kiếm cho rằng việc khởi tố điều tra với Nguyễn Đại Dương về tội chứa chấp sử dụng chất ma túy là có căn cứ. Tuy nhiên quá trình điều tra không có điều kiện làm rõ mối quan hệ giữa 30 người đã sử dụng ma túy tại vũ trường với các nhân viên phục vụ và người quản lý vũ trường. Mặt khác, tại thời điểm kết thúc điều tra và xử lý vụ án do có một số quy định cụ thể hơn về việc xử lý tội danh chứa chấp chất ma túy nên VKS Hoàn Kiếm đã ra quyết định đình chỉ tội danh trên với ông Dương.Với việc chỉ còn bị truy tố tội kinh doanh trái phép, theo khung hình phạt của Bộ luật Hình sự Nguyễn Đại Dương sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là 2 năm tù, thấp nhất 3 tháng.”

Chủ New Century cũng là chủ nhân của chiếc Maybach triệu đô

Sau khi hàng loạt những sai phạm tại vũ trường New Century được hé lộ, dư luận đang đặt câu hỏi ông chủ vũ trường này là ai, “to” đến cỡ nào mà vũ trường dù có rất “nhiều vấn đề” nhưng vẫn tồn tại nhiều năm nay?

Nguyễn Đại Dương là ai?

Nguyễn Đại Dương bị công an khống chế rạng sáng 28/4.

Mặc dù “chính chủ” của vũ trường New Century là Công ty TNHH Hoa Phượng – Thăng Long, nhưng nói đến vũ trường này, người ta chỉ nhắc đến cái tên Nguyễn Đại Dương và coi ông ta mới là ông chủ thực sự.

Trong giới ăn chơi từ Bắc chí Nam, danh tiếng của Nguyễn Đại Dương nổi như cồn bởi là ông chủ của vũ trường lớn bậc nhất Hà thành, là một trong những người Việt Nam đầu tiên dám tậu xe Hummer – loại xe hơi sành điệu mà ngay cả thanh niên Mỹ cũng phải mơ ước.

Nguyễn Đại Dương sinh năm 1965, là giám đốc điều hành vũ trường New Century. Rượu, bia, thuốc lá… có giá trên trời, với hàng trăm triệu lợi nhuận mỗi đêm đã nhanh chóng đưa Dương lên hạng đại gia trong giới lắm tiền nhiều của. Cũng vì thế, vây quanh Dương lúc nào cũng có các cô người mẫu, ca sỹ sẵn sàng xin “chết”.

Không chỉ có lợi thế về tiền của, Dương rất đẹp trai và ăn nói nhỏ nhẹ. Trong các cuộc ngoại giao hay khi điều hành vũ trường, ít khi thấy Dương nặng lời với bất kỳ ai. Mặc dù đã 42 tuổi nhưng “đại gia” vẫn chưa lập gia đình. Tuy nhiên nhiều người biết “ông trùm” có mối quan hệ khá sâu nặng với một ca sỹ tên là VTH.

Có tiền có của nhưng điều rất lạ là rất ít khi Dương xuất hiện tại những nơi ăn chơi đông người, trừ vũ trường mà mình điều hành. Là người có mối “quan hệ” rất tốt, kể cả với giới giang hồ nên tại vũ trường này ít khi xảy ra các vụ gây gổ đánh nhau. Hầu hết các đàn anh, đàn chị có tiếng trên giang hồ cả nước đều có mặt tại vũ trường này.

Ăn chơi khét tiếng trong làng “đại gia”

Cũng theo lời đồn thổi của giới sành điệu Hà thành, mặc dù đã có chiếc Hummer trị giá hàng tỷ đồng nhưng khi thấy các đại gia khác “đua đòi” theo mình đi xe Hummer (hiện nay ở Việt Nam đã có gần 20 chiếc), mới đây Dương liền mua ngay chiếc Maybach cho khỏi đụng hàng. Loại xe này chỉ dành cho các triệu phú đôla và nếu tính cả tiền thuế nhập khẩu, mỗi chiếc Maybach khi về tới Việt Nam trị giá cả triệu USD. Khi chưa sử dụng được bao nhiêu thì Dương đã bị bắt khẩn cấp về hành vi tổ chức sử dụng trái phép các chất ma tuý.

Tư gia của Dương tọa lạc trên một diện tích khoảng 350m2 tại tổ 41, phố Đội Cấn, có vườn hoa cây cảnh, bể bơi. Theo những người hàng xóm sống quanh nhà Nguyễn Đại Dương thì gia đình Dương hầu như không có quan hệ hàng xóm láng giềng.

Anh Nguyễn Hồng Thao, cảnh sát khu vực cho biết: “Nguyễn Đại Dương trước cùng gia đình ở 29 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm. Năm 2000, Dương cùng gia đình chuyển về ở đây. Bố Dương, nguyên là cán bộ Bộ Giao thông Vận tải đã nghỉ hưu. Mẹ Dương, trước là giáo viên ở TPHCM. Ngôi nhà này đứng tên cô em gái là Nguyễn Quỳnh Châu hiện đang là giám đốc Công ty Thủ Đô.

Khi gia đình Nguyễn Đại Dương chuyển về sống ở khu dân cư, chúng tôi đã biết Dương là giám đốc quản lý vũ trường New Century lớn nhất nhì Hà Nội nhưng anh ta đi làm suốt cả đêm, ngày thì về ngủ, tối lại đi, không mấy khi gặp được. Đã 42 tuổi, nhưng vẫn chưa một lần lập gia đình nên bố mẹ Dương thường hay than vãn về chuyện đó.

Hiện nay, bố mẹ anh ta bị sốc nặng mặc dù trước đây, họ vẫn thường khoe với tôi Dương có nhiều bằng khen vì đã giúp công an phát hiện và bắt giữ các đối tượng liên quan đến ma tuý”.

Được biết, Nguyễn Đại Dương đang bị tạm giam tại Trại T16 của Bộ Công an. Bước đầu Dương đã thành khẩn khai nhận hành vi tổ chức sử dụng trái phép các chất ma tuý của mình. (Theo Dân Trí)

Bí mật vụ đột kích New Century

Trinh sát đã bí mật khống chế các DJ (người điều chỉnh nhạc) và người phụ trách điều chỉnh ánh sáng của vũ trường, để đến giờ G (giờ đánh án), đèn của toàn vũ trường được bật sáng, âm nhạc im bặt.

Từ tháng 8/2006, chuyên án mang bí danh số 108-D đã được Cục cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Bộ Công an báo cáo lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và Bộ công an.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Cục phó C17, cho biết, cơ quan điều tra nhận được nhiều phản ánh về việc sử dụng ma túy tại New Century. Từ 20 đến 24h hằng ngày, nhìn chung số khách đến đây thuộc diện bình thường. Nhưng từ 0h đến 3-4h sáng hôm sau, hầu hết người có mặt ở vũ trường đều thuộc diện “dân chơi đặc biệt”. Nhiều trường hợp sử dụng ma túy để nhảy, lắc, hú hét… trong tiếng nhạc kích động với công suất rất mạnh. Dân chơi ma túy tổng hợp thường nói với nhau: Địa điểm “lắc” an toàn nhất Hà Nội chỉ còn New Century.

Các trinh sát đã đóng giả dân chơi thâm nhập vào vũ trường trong nhiều tháng liền. Tài liệu trinh sát khẳng định đây là một tụ điểm sử dụng ma túy được cả ngàn dân chơi lui tới mỗi đêm. Ông Tuấn tâm sự: “Nói thật, trước ngày tập kích vũ trường, cả tháng trời tôi ăn không ngon, ngủ không yên”.

Theo ông Tuấn, nếu mỗi dân chơi chỉ sử dụng 1/2-1 viên ma túy tổng hợp để “lắc” tại đây thì một đêm lượng ma túy sử dụng tại vũ trường này là rất lớn.

Kế hoạch phá án được báo cáo lãnh đạo Bộ Công an. Thứ trưởng Lê Thế Tiệm phê chuẩn phương án tập kích vào 1h ngày 28/4. Bộ Công an chỉ đạo phải đảm bảo bí mật, bất ngờ.

Trước đó, gần 100 trinh sát mặc quần áo thường phục đóng giả dân chơi thâm nhập vào trong vũ trường. Trinh sát bí mật khống chế các DJ (người điều chỉnh nhạc) và người phụ trách điều chỉnh ánh sáng của vũ trường. Do vậy, đến giờ đánh án, đèn của toàn vũ trường được bật sáng, âm nhạc dừng phát.

Lúc đó, gần 100 trinh sát mặc thường phục đã đeo băng đỏ vào cánh tay để dễ phân biệt. 400 cảnh sát cơ động mặc sắc phục cảnh sát đồng loạt ập vào. Mọi người có mặt tại New Century bị yêu cầu ngồi nguyên tại chỗ.

Cơ quan điều tra cho biết, mọi việc đều phải tính toán rất kỹ, bởi cửa ra vào vũ trường rất nhỏ. Nếu không khống chế kịp thời và gây náo loạn. Cả nghìn người sẽ xô đạp nhau chạy ra cửa, gây thương vong thì chuyên án sẽ thất bại.

Cục trưởng C17, thiếu tướng Vũ Hùng Vương cho biết, sẽ điều tra dấu hiệu bảo kê tại vũ trường này. Trước thông tin người quản lý New Century Nguyễn Đại Dương có mối quan hệ rất rộng, C17 khẳng định không chịu sức ép nào trong việc điều tra vụ án vũ trường New Century, không nhận cuộc điện thoại can thiệp nào.

(Theo Tin Tức, Thanh Niên, Lao Động)

Phát hiện nhiều đĩa sex và rượu lậu ở New Century

Một thùng cacton chứa hàng trăm đĩa có nội dung không lành mạnh đã được tìm thấy tại New Century. Cơ quan chức năng nghi ngờ, phim sex được vũ trường chiếu phục vụ dân chơi đến đây sử dụng “phê” ma túy và…. “vui vẻ” với gái mại dâm.

Khi công an đột kích New Century, 1h sáng 28/4, nhiều bao cao su vừa sử dụng đã vứt rải rác trên sàn ở tầng 1. “Khả năng các hoạt động tình dục diễn ra ngay quanh khu vực sàn ở tầng 1. Điều này cho thấy lối sống ở vũ trường này thể hiện sự băng hoại về đạo đức trầm trọng ở một bộ phận thanh niên”, một cán bộ điều tra bức xúc. Cũng trong đêm đột kích tại các phòng VIP kín đáo ở trên tầng, 7 đôi nam nữ đang tình tự.

Trong 1.163 người có mặt tại New Century đêm 28/4 có 415 cô gái, trong đó nhiều cô khoác những trang phục thiếu vải. Cơ quan điều tra nghi ngờ New Century là tụ điểm mại dâm, nơi hoạt động của những đường dây gái gọi cao cấp.

Năm 2001, tụ điểm mại dâm tại đây từng bị triệt phá. Một số tiếp viên tại vũ trường này bị phát hiện là gái bán dâm. Dưới sự điều hành của người quản lý tiếp viên Lê Hoàng Dung, các cô liên tục “đi khách”.

Trong diễn biến khác, ngày 4/5, một lãnh đạo Viện khoa học hình sự Bộ Công an nói với VnExpress, công tác giám định ma túy với hơn 1.160 người có mặt tại New Century vào rạng sáng 28/4 vẫn chưa kết thúc. Thông tin ban đầu cho thấy, ước tính khoảng 400 người có kết quả dương tính với ma túy.

Cơ quan điều tra cũng đang xem xét lại toàn bộ hoạt động của vũ trường. Các máy tính, sổ sách tại New Century được kiểm tra để làm rõ các dấu hiệu nghi ngờ trốn thuế tại điểm vui chơi được đánh giá vào bậc nhất ở thủ đô.

Hiện, tất cả rượu ngoại ở New Century đã bị niêm phong. Ngày 2/5, 5 ngày sau khi vũ trường bị đột kích, UBND Hà Nội cho biết tụ điểm này thường xuyên kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc, lưu hành băng đĩa ngoài luồng. Công an Hà Nội, Thanh tra Sở Văn hóa thông tin, quản lý thị trường… nhiều lần kiểm tra và phát hiện việc này.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu Giám đốc Sở thương mại Hà Nội kiểm tra việc cấp phép kinh doanh rượu, bia, thuốc lá tại New Century, báo cáo trước ngày 7/5.

Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát cho biết, cơ quan điều tra đã đủ chứng cứ xử lý trách nhiệm hình sự với người quản lý vũ trường là ông Nguyễn Đại Dương (Phó giám đốc Công ty Hoa Phượng Thăng Long, hiện bị bắt). Khả năng người này sẽ phải đối mặt với nhiều tội danh, đầu tiên là hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Cơ quan điều ra đang lật lại hơn 30 vụ việc gây rối, đánh người… xảy tại New Century trong thời gian qua.

Nhóm phóng viên VN Express

Xung quanh vụ New Century: Lợi nhuận khổng lồ!

Có lẽ do lợi nhuận thu được từ vũ trường quá lớn nên từ lâu giới xã hội đen Hà Nội đã muốn bảo kê vũ trường này. Nhưng ý định đó không thành…

Thu 100 triệu đồng/đêm?

Năm 1999,  Công ty TNHH Hoa Phượng Thăng Long đã thuê được địa điểm hiện nay của New Century từ Công ty xe đạp Vi Ha. Số tiền cho thuê 500m2 ở vũ trường này là khoản thu không nhỏ của Công ty Vi Ha đang gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh. Nhưng khoản  tiền ấy không thấm tháp gì so với khoản tiền khổng lồ mà New Century mang lại. Một cựu cán bộ Sở VH-TT nhẩm tính, lấy số dân chơi bình quân vào vũ trường mỗi tối khiêm tốn là 500 lượt, mỗi lượt tiêu 200.000 đồng vào rượu, bia, hoa quả… thì vũ trường này đạt doanh thu 100 triệu đồng/đêm. Như vậy, sau 4 năm hoạt động, vũ trường đạt doanh thu ít nhất trên 140 tỷ đồng!

Có đường dây cung cấp ma túy và xã hội đen

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Cần thiết thì đóng cửa New Century

(SGGP).- Trưa 4-5, khi phát biểu kết luận phiên họp thường kỳ của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh: cần thiết phải rút giấy phép, đóng cửa vũ trường New Century. Tại phiên họp, Thủ tướng một lần nữa yêu cầu phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vũ trường, điểm kinh doanh karaoke nhằm không để ảnh hưởng đến môi trường xã hội.

Theo một lãnh đạo Công an Hà Nội, trong thời gian qua, Cơ quan công an đã xử lý trên 30 vụ việc vi phạm pháp luật tại New Century. Mặc dù vậy, từ năm 2000 đến tháng 3-2007, Sở VHTT Hà Nội đã 4 lần cấp phép hành nghề cho vũ trường này. Kết quả điều tra đến nay cho thấy, vũ trường là điểm nhức nhối về nạn sử dụng ma túy (ước có trên 300 dân chơi ở New  Century hôm 28-4 sử dụng ma túy). Cơ quan điều tra nhận định có một số đường dây ma túy chuyên nghiệp chuyên cung cấp cho vũ trường. Ngược lại, dân chơi nghiệp dư mang hoặc sử dụng ma túy tại đây sẽ là miếng mồi ngon cho bảo vệ vũ trường bắt quả tang, lập công!?

Theo tiết lộ từ phía cơ quan điều tra thì chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương đang phải đối diện với nhiều tội danh khác nhau, trong đó có khả năng sử dụng, buôn bán rượu giả; chiếu phim sex để dân chơi vừa nốc rượu, cắn thuốc, lắc và… gái.

Những tài liệu khác cho thấy ở đây có “vết tích” của giới xã hội đen trong việc bảo kê để hoạt động tệ nạn núp bóng vũ trường.

Theo một cán bộ từng tham gia đoàn kiểm tra New Century thì ngay tại vũ trường, ông Phan Văn Vượng khi đó là Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội đã nói nhỏ với thành viên của đoàn là cần phải thu hồi lại diện tích cho thuê, không để vũ trường hoạt động. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì, đến lúc bị bắt quả tang hôm 28-4, vũ trường vẫn liên tục hoạt động rất “hoành tráng”!
NHÓM PV SGGP

Gái mại dâm cao cấp hoạt động thế nào tại New Century?

Khu vực tập kết các nữ thanh niên bị tạm giữ sau khi lực lượng cảnh sát tấn công vũ trường New Century 1h sáng 28.4.

Không chỉ đến khi lực lượng công an của C17, C22 triệt phá vũ trường New Century đêm 28.4.2007 mới phát hiện ra dấu hiệu của hoạt động mại dâm ở đây; mà trước đó, một đường dây gái gọi cao cấp, với những “chân dài” lấy New Century làm nơi tụ tập đã bị công an triệt phá.

Các “chân dài” đêm nào cũng có mặt tại vũ trường New Century (số 10 Tràng Thi, HN), uống rượu như uống nước, dùng điện thoại đắt tiền, ăn mặc hở hang và luôn luôn phát tín hiệu với “các đối tác” là dân chơi lắm tiền, nhiều của. Khi bắt được tín hiệu là lập tức các cô… lên đường. Bãi đáp cuối cùng là những khách sạn, nhà nghỉ. Toàn bộ quy luật hoạt động của số gái gọi cao cấp hoạt động trước cửa vũ trường này đã bị lực lượng cảnh sát hình sự (CSHS) Công an Hà Nội lật tẩy.

Để tránh sự chú ý của lực lượng cảnh sát, số gái gọi này thường có mặt tại vũ trường New Century trong vai khách đi chơi và sẵn sàng “bắn tín hiệu” nếu đối tác “có cảm tình”. Ngoài ra, số gái gọi còn cung cấp số điện thoại di động cho 2 đối tượng hành nghề xe ôm phía bên ngoài vũ trường để nếu khách có nhu cầu qua đêm với các em có thể thông qua sự môi giới trực tiếp 2 đối tượng này. Chính sự hoạt động khá tinh vi như vậy mà lực lượng CSHS đã phải mất rất nhiều thời gian lập án đấu tranh.

Theo tài liệu của CSHS CAHN, khoảng hơn 23 giờ, ngày 10.4.2004, trong hơi men, 2 vị khách chếnh choáng cùng một số gái gọi bước ra khỏi vũ trường và vội vã lên 2 chiếc xe ôm bên ngoài đã đợi sẵn. Toàn bộ động thái này đã không qua khỏi mắt các trinh sát Phòng CSHS CAHN.

Các đối tượng trên đi lòng vòng qua khá nhiều phố nhằm tránh sự chú ý của lực lượng cảnh sát. Tiếp tục bám sát, số đối tượng này tấp vào nhà nghỉ Hải Đăng số 50 Phạm Ngọc Thạch.

Hai đối tượng môi giới mại dâm trước cửa New Century.

Tại đây qua kiểm tra hành chính, lực lượng CSHS đã bắt quả tang hoạt động mại dâm tại các phòng 301 và 302. Qua đấu tranh khai thác, số gái gọi là Hồ Thị L (sinh 1985), ở Lào Cai, Nguyễn Kim H (sinh 1982) ở Phú Thọ và Nguyễn Thị T (sinh 1980) ở Bắc Giang đã thừa nhận toàn bộ hành vi bán dâm, thậm chí T còn khai nhận đã hoạt động nhiều năm nay. Hai khách làng chơi là Vũ Ngọc T ở Quang Trung, Hà Đông và Phạm Đức H ở Mê Linh, Vĩnh Phúc đã phải ký vào biên bản.

Cũng ngay trong đêm, lực lượng CSHS đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng hành nghề xe ôm trước cửa vũ trường New Century là Nguyễn Văn Thanh (sinh 1962) ở số 6, tổ 4, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm và Phạm Thanh Tùng (sinh 1976) ở 104, tổ 39 Hào Nam, Ô Chợ Dừa với tội danh môi giới mại dâm.

Tuy nhiên vấn đề đặt ra là, vì sao sau khi phá án, chỉ các đối tượng môi giới mại dâm bị xử lý? Còn nơi tụ tập gái mại dâm – vũ trường New Century vẫn hoạt động như không có gì xảy ra trong 3 năm qua. Chỉ đến ngày 28.4.2007, khi triệt phá tụ điểm này, lực lượng công an mới phát hiện hàng chục bao caosu vừa mới qua sử dụng vứt vương vãi trên sàn vũ trường.

Theo nhận định của C17 Bộ Công an, gái mại dâm cao cấp hoạt động tại vũ trường này đã tiến thêm một bước: Hành nghề ngay tại vũ trường để phục vụ khách làng chơi mà không cần phải đi khách sạn, nhà nghỉ như trước. Trách nhiệm để xảy ra tình trạng này thuộc về ai?

Nhóm PV thời sự báo lao động

Vụ vũ trường New Century (Hà Nội) : Khởi tố 6 bị can, kỷ luật 17 cán bộ

– Hơn 300 dân chơi phản ứng dương tính với ma túy
Liên quan đến vụ vũ trường New Century (Hà Nội), chiều 7-5, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã họp bàn xem xét quyết định khởi tố 6 bị can và lệnh bắt giam 5/6 bị can do Cơ quan điều tra chuyển sang. Cùng ngày, lãnh đạo Thành ủy và UBND TP và Hà Nội cũng đã họp bàn kiểm điểm, xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan. Thu thêm nhiều ma túy

Theo đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Cục phó C17, trước mắt C17 tập trung làm rõ việc tổ chức sử dụng ma túy và các đường dây buôn bán ma túy vào vũ trường New Century, sau đó sẽ mở rộng xem vũ trường có trốn thuế và có đối tượng nào “bảo kê” vũ trường này hoạt động hay không…

Kết quả kiểm đếm, vào đêm 28-4, tại quầy thu ngân của New Century có 227 triệu đồng, đây là số tiền mà vũ trường thu được của những người đã đến chơi hôm đó và đã trả tiền về trước (còn trên 1.000 dân chơi bị phát hiện quả tang vẫn chưa thanh toán tiền). Trong khi đó, theo Cục Thuế Hà Nội thì trong 3 năm liên tục trở lại đây, số khai doanh thu hàng tháng của New Century chỉ dao động trong phạm vi từ 400 – 490 triệu đồng.

Ngày 7-5, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an đã thưởng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án 108D đã có thành tích triệt phá tụ điểm ăn chơi sa đọa tại vũ trường New Century.

Sáng 7-5, dưới sự chứng kiến của đầy đủ các thành phần, bao gồm đại diện Viện kiểm sát và Công ty Hoa Phượng Thăng Long, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C17) đã mở niêm phong, khám xét vũ trường New Century. Toàn bộ rượu ngoại trên bàn và trong kho của vũ trường đã được kiểm đếm.

Cơ quan điều tra tiếp tục thu giữ được một số băng đĩa có nội dung đồi trụy tại vũ trường. Đặc biệt, cơ quan này tiếp tục thu giữ được trên 20 viên ma túy, nâng tổng số ma túy thu giữ quả tang ở vũ trường lên trên 200 gói (cả heroin và ma túy tổng hợp). Đáng chú ý trong số này có trên 20 viên “đầu chó”, một loại ma túy cực mạnh, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Theo kết quả giám định, đến nay có trên 30% mẫu xét nghiệm phản ứng dương tính với ma túy (tương đương với trên 300 người đã sử dụng ma túy ở New Century hôm 28-4). Trong đó, có khoảng 200 trường hợp sử dụng ma túy tổng hợp.

Bên cạnh thu giữ hơn 500 chai rượu ngoại, cơ quan điều tra tiếp tục thu được nhiều bao cao su đã và chưa sử dụng tại vũ trường. Trong lần bắt quả tang lần trước, cơ quan này đã thu giữ trên 20 bao cao su đã qua sử dụng, đồng thời, thu được nhiều bao cao su khác trong tư trang của dân chơi là nữ ở vũ trường. Như vậy, dân chơi đã quan hệ ngay tại vũ trường!

Theo nguồn tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, hôm nay, cơ quan này tiếp tục họp bàn định tội danh chính xác của các bị can trong vụ án. Theo quyết định của cơ quan điều tra, chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương (1965) bị khởi tố về hành vi tổ chức sử dụng ma túy. Trong khi đó, Lê Thị Thanh Hà (1974); Trương Thị Thu Hiền (1988); Lê Kim Anh (1989); Phan Thanh Hà (1960) và Lê Quốc Vương (1980) về hành vi mua bán, tàng trữ chất ma túy trái phép. Riêng Lê Kim Anh do có chồng từ năm 15 tuổi và đang có con dưới 18 tháng tuổi nên… được tại ngoại.
Sẽ xử lý hình sự những cán bộ bảo kê
Sáng cùng ngày, tại UBNDTP Hà Nội đã diễn ra cuộc họp bàn đánh giá các báo cáo kiểm điểm của Công an TP Hà Nội cùng các đơn vị chức năng liên quan như Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; Sở VH-TT, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Hàng Trống.

Theo đánh giá, bản kiểm điểm của Sở VH-TT (trong việc để vũ trường hoạt động không phép cũng như thiếu kiểm tra xử lý kiên quyết trước những vi phạm của New Century trong thời gian qua) là nghiêm túc, chỉ rõ được trách nhiệm, khuyết điểm của từng cá nhân liên quan. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND TP Hà Nội từ chối tiếp xúc, trao đổi với báo chí quanh vụ việc này.

Tối qua, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ra thông báo kết luận cuộc họp giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các đơn vị liên quan đến sai phạm của vũ trường New Century diễn ra sáng 7-5. Cuộc họp này đã thống nhất: kỷ luật 17 cán bộ liên quan, trong đó khiển trách 10, hạ ngạch công chức 1; hạ bậc lương 3 cán bộ, cảnh cáo Tổ công tác số 4 của Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội.

Tại cuộc họp này, Sở Thương mại khẳng định việc kinh doanh rượu, thuốc lá của vũ trường trong thời gian qua của New Century là chưa có giấy phép và trái pháp luật. Sở VH-TT không gia hạn, không cấp giấy phép kinh doanh hoạt động vũ trường tại số 10 Tràng Thi. Trong ngày 7-5, Sở KH-ĐT đã chính thức ra thông báo về việc rút giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vũ hội, rượu, thuốc lá của Công ty TNHH Hoa Phượng Thăng Long.

UBNDTP Hà Nội yêu cầu Giám đốc Sở Thương mại, Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường, Đội quản lý thị trường số 2 nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý cá nhân và tập thể có liên quan trong việc để vũ trường kinh doanh rượu, thuốc lá không có giấy phép, báo cáo UBND TP trước ngày 11-5.

Xem xét quyết định khởi tố chủ vũ trường New Century

Nguồn tin của PV Báo SGGP cho biết, sau 9 ngày bắt khẩn cấp, chủ vũ trường New Century Nguyễn Đại Dương đã thừa nhận về một số sai phạm tại vũ trường. Theo kế hoạch, hôm nay 7-5, liên ngành công an, Viện Kiểm sát sẽ họp bàn, xem xét quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nhân vật đóng vai trò quan trọng nhất tính đến thời điểm này tại New Century là Nguyễn Đại Dương.

Cùng ngày, cơ quan điều tra sẽ khám xét lại toàn bộ vũ trường. Cơ quan điều tra cũng vừa nhận được một số đơn thư tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật tại New Century. Đáng chú ý trong số này có đơn của một cựu bảo vệ vũ trường New Century. Theo người này, những người vừa bị bắt về hành vi tàng trữ, buôn bán ma túy chỉ là số nhỏ. Còn có những đại gia khác chuyên cung cấp ma túy cho vũ trường.

Cơ quan điều tra cũng vừa xác định được hai loại ma túy lần đầu tiên phát hiện ở Việt Nam. Trong đó, có loại “dân bay” thường gọi là “đầu chó”. Tại New Century, loại ma tuý này được bán với giá trên 700.000 đồng/viên trong khi các loại ma túy tổng hợp khác có giá bán từ 150.000 đến 350.000 đồng/viên. Do “đầu chó” kích thích rất mạnh nên sau khi cắn thuốc, dân chơi luôn lột bỏ hết quần áo rồi… lắc.

Chủ New Century được miễn tội chứa chấp sử dụng ma túy

VKSND Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho rằng, cơ quan điều tra không làm rõ mối quan hệ giữa khách dùng ma túy với Nguyễn Đại Dương (quản lý vũ trường New Century), nên miễn trách nhiệm hình sự về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Quyết định đình chỉ điều tra (miễn trách nhiệm hình sự) với Nguyễn Đại Dương được VKSND quận Hoàn Kiếm ký ngày 9/12.

16 tháng trước, vụ đột kích vũ tường New Century (phố Tràng Thi) đã gây “chấn động” Hà Nội với hàng trăm cảnh sát bao vây trong đêm, tạm giữ hơn 1.000 người có mặt tại vũ trường. Cảnh sát công bố đã phát hiện hơn 100 viên ma túy tổng hợp cùng một số gói chất bột màu trắng. Kết quả thử nhanh ma túy cho thấy gần 240 người có phản ứng dương tính.

Tại cơ quan điều tra, nhiều “dân chơi” khai đến vũ trường là để sử dụng thuốc lắc. Họ cho rằng nơi đây có không khí náo nhiệt, nhạc kích động, âm thanh lớn, ánh sáng mờ ảo thích hợp với người sử dụng ma túy.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Đại Dương cùng một số người bị khởi tố điều tra về các tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy. Ông này còn bị điều tra thêm tội kinh doanh trái phép khi cơ quan chức năng cho rằng vũ trường đã bán gần 2.500 chai rượu từ tháng 9/2005 đến 4/2007 trong khi không có giấy phép kinh doanh mặt hàng này.

Tháng 11/2007, sau 7 tháng bị tạm giam, ông Dương được VKSND Tối cao cho tại ngoại. Viện yêu cầu làm rõ hơn căn cứ buộc tội chủ vũ trường New Century và cơ quan điều tra tiếp tục khẳng định việc khởi tố ông Dương tội chứa chấp sử dụng ma túy là có cơ sở.

Khi được thừa ủy quyền thụ lý vụ án trên, VKSND quận Hoàn Kiếm cho rằng việc khởi tố điều tra với Nguyễn Đại Dương về tội chứa chấp sử dụng chất ma túy là có căn cứ. Tuy nhiên quá trình điều tra không có điều kiện làm rõ mối quan hệ giữa 30 người đã sử dụng ma túy tại vũ trường với các nhân viên phục vụ và người quản lý vũ trường. Mặt khác, tại thời điểm kết thúc điều tra và xử lý vụ án do có một số quy định cụ thể hơn về việc xử lý tội danh chứa chấp chất ma túy nên VKS Hoàn Kiếm đã ra quyết định đình chỉ tội danh trên với ông Dương.

Với việc chỉ còn bị truy tố tội kinh doanh trái phép, theo khung hình phạt của Bộ luật Hình sự Nguyễn Đại Dương sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là 2 năm tù, thấp nhất 3 tháng.

Liên quan vụ án, Phùng Lam Sơn (kế toán trưởng của New Century) cùng các ông Bùi Quốc Phương, Trần Quốc Minh cũng được VKS hủy bỏ quyết định khởi tố bị can về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, chứa chấp việc sử dụng chất ma túy và kinh doanh trái phép.

Hiện, vụ án còn lại 8 bị can chuẩn bị đưa ra xét xử. Ngoài Nguyễn Đại Dương còn có Trần Thị Thanh, Lê Anh Tuấn, Trương Thị Thu Hiền, Đào Phương Trí, Nguyễn Tuấn Trung, Lê Quốc Vương, Lê Thị Kim Anh. 7 người này bị truy tố tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 10/12, cáo trạng đã được hoàn tất, chuyển sang TAND quận Hoàn Kiếm.

Hoàng Khuê

Theo VN Express

Công ty luật Dragon Tổng hợp